Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Cách chọn sữa tắm phù hợp với từng loại da bạn nên biết

Chọn sữa tắm phù hợp với tình trạng làn da không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da mà còn cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng.
Sau một ngày đi lại, làm việc bên ngoài, cơ thể chúng ta sẽ rơi vào tình trạng nhờn rít khó chịu vì bụi bẩn kết hợp với mồ hôi do cơ thể tiết ra. Tắm là việc cần thiết để làm sạch cơ thể, loại các bụi bẩn để lấy lại sự sảng khoái, dễ chịu. Theo các nghiên cứu, tắm còn là “thời điểm vàng” để chăm sóc làn da vì lúc đó lỗ chân lông mở, tạo điệu kiện cho việc thẩm thấu các dưỡng chất. Tắm đúng cách còn giúp bạn thư giãn cả về cơ thể lẫn tinh thần. Do đó, việc lựa chọn sữa tắm rất quan trọng để tạo nên những giây phút tắm gội tuyệt vời.
Thành phần chủ yếu trong hầu hết các loại sữa tắm trên thị trường là mỡ động vật, chất kiềm và sô-đa. Những thành phần này tuy có tính tẩy sạch nhưng lại vô hiệu hóa axit mantle tự nhiên của da, khiến da mất dần sự cân bằng ẩm, trở nên khô và nhạy cảm hơn. Tùy theo tình trạng da mà bạn chọn sản phẩm sữa tắm phù hợp để vừa làm sạch vừa chăm sóc, cải thiện làn da.
Xem thêm:
Cách chọn sữa tắm cho da khô
Da khô là những làn da mất cân bằng ẩm trầm trọng, hay bị khô ráp, sần sùi và bong tróc, nhất là vào những ngày thời tiết lạnh hoặc hanh khô. Do đó, với làn da khô, bạn nên chọn các loại sữa tắm có thành phần dưỡng ẩm cao. Những sản phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E… hoặc chiết xuất oliu, sữa tươi được xem như là thành phần lý tưởng cho làn da khô.
Sữa tắm giữ ẩm và làm mịn da White Rain BodyWash 354ml của Mỹ là sản phẩm sữa tắm dành cho da khô được nhiều người lựa chọn. Với chiết xuất tinh chất nước biển có thành phần giữ ẩm cao, sản phẩm giữ cho làn da mịn màng, mềm mại và tràn đầy sức sống.


Cách chọn sữa tắm cho làn da nhạy cảm
Da nhạy cảm được xem là làn da khó chăm sóc nhất vì dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài hoặc những thành phần không phù hợp. Với loại da này,  bạn không nên chọn những sản phẩm có mùi hương nhân tạo mà hãy chọn sản phẩm nhẹ nhàng, kết hợp thành phần tự nhiên để tránh dị ứng.
Sữa tắm Cottage chiết xuất tinh dầu Argan loại 560ml của Pháp là một gợi ý dành cho bạn. Sản phẩm được chiết xuất theo công thức độc quyền, giàu tinh dầu Argan từ Maroc, độ pH trung tính, không paraben… vừa bổ sung dưỡng chất dưỡng da vừa an toàn, dịu nhẹ với làn da nhạy cảm.


Cách chọn sữa tắm cho làn da bị sạm nắng
Nếu ánh nắng mặt trời khiến da bạn xỉn màu và sạm đen đi, hãy lựa chọn những sản phẩm sữa tắm giàu tinh chất dưỡng da, làm trắng da để khôi phục làn da trắng sáng. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn sử dụng những sản phẩm chứa thành phần tẩy trắng mạnh, khiến da bị bào mòn.
Bạn có thể tham khảo dòng sữa tắm làm trắng da hiệu quả nổi tiếng từ Nhật là sữa tắm Shiseido Rosarium, vừa trắng da lại rất an toàn và thơm mùi hương dễ chịu nhờ thành phần chiết xuất từ hoa hồng.
Đó là một số lưu ý khi chọn sữa tắm mà bạn có thể “bỏ túi” để chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất. Đừng để những giây phút tắm gội chỉ là chuyện phải làm mỗi ngày, hãy biến nó thành những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời bằng những loại sữa tắm chất lượng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét