Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Kem trị mụn Bye Bye

Nhắc đến nghệ thì ai cũng trở thành nghĩ tới tác dụng make up của chính nó đó là chữa nhọt. Nghệ vừa rất có thể trị mụn mà còn trị khỏi các dấu sẹo. Song có một chủ đề mà chị em cực ngại dùng nghệ (vàng) đó là vàng làn daTức là sau khoản thời gian đắp nghệ vàng thì da sẽ còn xót nghệ  da sẽ sở hữu được màu vàng của nghệ. Mình xin tiết lộ tuyệt kỹ trị mụn của mình mà không biến thành vàng làn da đó là dùng nghệ đen.
Những lúc thời tiết nóng nực da của mình ở vùng mũi, trán thường hay xuất hiện nhiều những mụn mủ, mụn nhỏ li ti. Mà mình lại đi học cả ngày, tối về còn học bài rồi làm việc nên mình chỉ có một tí thời gian buổi tối để chăm sóc da thôi. Mỗi lần bị mụn thì không có nhiều thời gian nên mình chỉ hay dùng nghệ đen là nhiều thôi.
Xem thêm:




Nghệ đen chỉ cần sử dụng tầm 2 – 3 ngày là nhân nhọt sẽ lòi ra (mụn đầu đen thì lâu hơn). Khi mà nhân mụn lộ ra thì chúng ta có thể nặn rồi tiếp đến tiếp tục đắp khía cạnh nạ nghệ đen 1 – 2 để lành sẹo. không ít bạn (trong đấy có mình) đã áp dụng phương pháp này  một thời gian ngắn thật tuyệt vì những dấu sẹo-thâm đều bặt tăm.

không chỉ là có thể trị sẹo do nhọt tạo ra mà nghệ đen còn có thể làm mờ dần dần đi các kiểu sẹo khác (ngoại trừ sẹo lồi) nữa.
Nghệ còn có chức năng chống chói dịu & làm bật tone datuy vậy nhưng khi ra nắng bạn cũng nên che chắn thật kĩ nhé.
Cách 1: Bột nghệ đen + mật ong

Mật ong giúp dưỡng ẩm da, trị mụn,… Nó thường có mặt trong các công thức làm đẹp cho da và các loại mặt nạ trị mụn. Nhưng bạn lưu ý là mật ong có thể gây kích ứng da, tức là nó sẽ có thể không phù hợp với một số loại da. Vì vậy nếu da của bạn không thích hợp với mật ong thì không nên đắp loại mặt nạ này nhé!

Hoặc nếu bạn chưa biết da của mình có dị ứng với mật ong hay không thì bạn nên bôi nó lên một vùng da nhỏ trước. Nếu thấy ổn thì bạn có thể đắp hết vùng da bị mụn.

 

Nguyên liệu:

+ Bột nghệ đen (số lượng bột nghệ tùy theo mụn nhiều hay ít)
+ Mật ong trộn chung với bột nghệ theo tỉ lệ 1:0,5

Cách làm:

Bước 1: Trộn bột nghệ đen với mật ong lại với nhau[Trộn mật ong với bột nghệ đen]Trộn mật ong với bột nghệ đen

Bước 2: Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt (hoặc toner)

Bước 3: Bôi mặt nạ lên vùng bị mụn, để khoảng 15 – 20 phút

Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm

Cách 2: Mặt nạ nghệ đen kết hợp với sữa chua

Sữa chua có công dụng đặc biệt là dưỡng ẩm và làm trắng da. Bạn cũng có thể chỉ đắp mỗi sữa chua không cũng được. Nó sẽ cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho da làm da mịn màng và trắng sáng hơn.

Nguyên liệu:

+ Bột nghệ đen – khoảng tầm 2 – 3 muỗng cà phê (hoặc hơn tùy theo mụn nhiều hay ít)
+ 1 – 2 muỗng sữa chua không đường (hoặc hơn)[Bột nghệ đen, sữa chua]Bột nghệ đen, sữa chua

Cách làm:

Bước 1: Chỉ cần trộn đều bột nghệ đen với sữa chua, vậy là bạn đã có một hỗn hợp hoàn hảo. 🙂[Trộn bột nghệ đen với sữa chua]Trộn bột nghệ đen với sữa chua

Bước 2: Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, toner, nước khoáng,…

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn rồi để trong vòng 15 – 20 phút

Bước 4: Rửa mặt lại với nước ấm

Lưu ý: Sữa chua sẽ làm da bị ăn nắng. Nên khi sử dụng mặt nạ có sữa chua thì bạn hãy bảo vệ da (thoa kem chống nắng, đeo nón, khẩu trang,…) kĩ hơn 1 chút khi ra ngoài để da không bị sạm nha.

Bạn có thể trộn bột nghệ đen với cả mật ong và sữa tươi. Như vậy thì bạn canh lượng mật ong, sữa chua vừa đủ. Sao cho mặt nạ thành hỗn hợp bột nhão, không quá lỏng hay quá đặc là được.



Cách 3: Bột nghệ đen kết hợp dầu dừa

Dầu dừa sẵn là đã có tác dụng trị mụn rồi. Nếu kết hợp thêm với bột nghệ đen thì chắc chắn rất hiệu quả và sẽ nhanh hết mụn hơn.

Nhiều bạn có hỏi Trúc là dầu dừa thì dùng cho da dầu được hay không. Trúc xin trả lời là hoàn toàn được ạ. Nhưng nếu là da dầu thì bạn hãy rửa mặt thật sạch rồi lau khô trước khi sử dụng dầu dừa. Và chỉ nên đắp tầm 10 – 15 phút thôi rồi rửa sạch mặt nha. Do da bị mụn thường là da dầu nên Trúc nói luôn để bạn yên tâm sử dụng. 😀

Nguyên liệu:

+ Bột nghệ đen (số lượng tùy theo mụn ít hay nhiều)
+ 1 ít dầu dừa nguyên chất

Lưu ý: Nếu sử dụng dầu dừa không nguyên chất có thể sẽ làm cho da bạn bị dị ứng

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều nghệ đen và dầu dừa lại với nhau[Bột nghệ đen kết hợp dầu dừa]Bột nghệ đen kết hợp dầu dừa

Bước 2: Rửa sạch mặt (bằng sữa rửa mặt, toner,…) rồi đắp hỗn hợp lên vùng da mụn

Bước 3: Chờ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét